Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Mazurka in B minor, Op. 33, No. 4- F. Chopin

Mazurka in B minor, Op. 33, No. 4 (Mazurka cung Si thứ, ấn phẩm số 33, số 4 của F. Chopin là bản Marzurka thứ 4 trong bộ 4 Marzurka của Chopin, được sáng tác và xuất bản năm 1838, có thời gian khoảng 5 phút ....
Trong kỳ thi Piano quốc tế mang tên Chopin lần thứ 17 vừa diễn ra tháng 10/2015 tại Ba lan- quê hương nhạc sĩ thiên tài Chopin, mình đã mê tiếng đàn của chàng trai trẻ cùng quê hương với ông: Szymon Nehring, cậu sinh năm 1995, học piano từ khi lên 5 tuổi. Thật sự mình đã thất vọng và tiếc nuối cho Szymon đã không đoạt giải trong cuộc thi này, trong khi cậu chơi tuyệt làm sao...mình như bị mê hoặc bởi điệu Marzurka cung Si thứ, ấn phẩm 33. Phải, cậu đã đem linh hồn Chopin vào trong bản nhạc, có cái gì đó vừa phảng phất chất dân dã, nhưng vô cùng quí phái, lãng mạn mà mạnh mẽ...phong cách biểu diễn cũng tuyệt vời, mình nghĩ cậu là niềm tự hào của đất nước Ba lan...Cho dù không đoạt giải, nhưng với mình, cậu vẫn xứng đáng được ca ngợi như một người chiến thắng. Phải, nếu công bằng so sánh, thì sẽ như vậy...
Nhưng thôi, mình chỉ là một người nghe, yêu thích âm nhạc, mình chỉ có thể viết cảm nhận của mình mà thôi...Hãy cùng nghe Szymon Nehring chơi bản này trong vòng 3 cuộc thi này nhé, và hãy phiêu với cậu, với niềm đam mê thật sự của những ai yêu thích Chopin....


Và cùng nghe Szymon Nehring biểu diễn phần thi piano của mình trong phần thi chung kết ngày 18/10 vừa qua với Concerto piano No.1 cung Mi thứ (Em)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét