Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2019

Tháng Năm mùa này....


Tháng Năm mùa này chẳng còn như năm ngoái
Những con đường như nứt vỡ ban trưa
Gió ngừng ru những vần thơ êm dịu
Nắng phong trần tung chảo lửa vu vơ

Tháng Năm hôm nay người đi chưa dừng lại
Thoáng ưu phiền trong ánh mắt ưu tư
Vẫn khao khát niềm tin yêu hy vọng
Vẫn đong đầy nét kiêu hãnh năm xưa

Tháng Năm khuya về rung rinh hàng bông sứ
Trời dịu êm lay động trái tim mơ
Trời giữa hạ lá hoa chờ mưa tưới
Tháng Năm mùa này
Vẫn dệt những vần thơ...



2 nhận xét:

  1. tôi lang thang ở đây 3h chỉ để lục tung cái blog của bạn. vô tình ghé ngag thấy vô cùng cuốn hút. tôi biết bạn yêu noturne của chopin, tôi cũng tập tò nghe giống bạn. những clip thật hay. tôi lại lang thang để tìm Nocturne Op.15, N.2 của ngài mà sao không thấy bạn đăng? bạn có thể cho tôi xin vài dòng cảm nghỉ về bài này được không ạ? azpass2017@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn đã quan tâm tới blog của tôi. Tôi yêu âm nhạc, nhưng không phải người chuyên về âm nhạc. Tôi nghe và tự cảm nhận, Tôi yêu Chopin, yêu các bản Dạ khúc của ông (gồm 21 dạ khúc). Nhưng ấn tượng nhất của tôi là Dạ khúc số 20 cung Đô thăng thứ của ông, và đã tập chơi bản này , vì chỉ là nghiệp dư nên tôi đã tập rất vất vả. Dạ khúc Op.15, N2 của ông là Dạ khúc gam Fa thăng trưởng (F-sharp major, Op. 15, No. 2), tôi có nghe nhưng quả thật chưa có cảm nhận sâu sắc đến mức viết cảm xúc. Tôi chỉ thích nghe các bản nhạc ở gam thứ...Tuy nhiên nếu bạn yêu cầu, tôi sẽ nghe và sẽ viết cảm nhận của tôi...Một lần nữa xin cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa