Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

The winner takes it all

Một bài hát có ảnh hưởng rất lớn tới mình hồi mới bước vào cuộc sống tự lập xa nhà, xa những người thân yêu nhất của mình, mà hồi đó là bố mẹ, các anh trai, đặc biệt là chị gái thân yêu nhất của mình, đó là bài "The Winner Takes It All" của nhóm ABBA. Mình cứ ấn tượng lời bài hát
“The winner takes it all
The loser has to fall...” và
“The winner takes it all
The loser's standing small”...
Mình đã lặng người khi nghe bài hát này trong n
gày đầu tiên đi làm ở một nơi xa lạ, mới mẻ, càng nghe mình càng thấy ấn tượng...Hồi đó mình chưa biết thế nào là yêu, nên chỉ áp dụng trong cuộc sống của mình tại thời điểm đó. Dần dần, mỗi khi nghe bài hát mình lại nhớ tới sân ga Hàng cỏ ngày ấy, cả nhà mình và các bạn chị gái đi tiễn mình ngồi xung quanh mình, người bắt tay, người khuyên nhủ, người vuốt tóc mình...Thế rồi đến lúc tàu chuyển bánh, mình chẳng bao giờ quên gương mặt chị gái đẫm nước mắt cứ chạy theo đoàn tàu đã chuyển bánh đem theo người em gái thân yêu của mình đi xa, với câu nói văng vẳng theo : nhớ viết thư về nhé, nhớ cẩn thận nhé...Mình ôm mặt khóc, thế là bắt đầu cuộc sống mới - chỉ một mình thôi, mình phải làm gì đây để là một winner? Một winner trong cuộc sống, không bị cuộc đời vùi dập, liệu tất cả sẽ là quân bài trong tay mình?...mình sẽ làm gì đây trong khi mình chỉ có chút kiến thức trong tay, ngoài ra chả biết gì, đến nấu cơm cũng không biết...
Bài hát The winner takes it all thời kỳ đó hầu như chiếm lĩnh hoàn toàn nơi làm việc của mình, lúc nào mọi người cũng mở bài này để nghe...Có lần mình bị cảm vì ra biển ngắm hoàng hôn và cơn mưa bất chợt ập tới, mình phải nằm viện gần một tuần lễ lủi thủi một mình, chỉ có đồng nghiệp đến thăm..những lúc cảm thấy cô độc nhất, mình lại lẩm nhẩm lời bài hát này “The winner takes it all...” và hình như câu này đã theo mình trong suốt quãng đời chiến đấu với cuộc sống....

I don't wanna talk
About things we've gone through
Though it's hurting me
Now it's history
I've played all my cards
And that's what you've done too
Nothing more to say
No more ace to play

The winner takes it all
The loser's standing small
Beside the victory
That's her destiny

I was in your arms
Thinking I belonged there
I figured it made sense
Building me a fence
Building me a home
Thinking I'd be strong there
But I was a fool
Playing by the rules

The gods may throw the dice
Their minds as cold as ice
And someone way down here
Loses someone dear
The winner takes it all
The loser has to fall
It's simple and it's plain
Why should I complain?

But tell me does she kiss
Like I used to kiss you?
Does it feel the same
When she calls your name?
Somewhere deep inside
You must know I miss you
But what can I say?
Rules must be obeyed

The judges will decide
The likes of me abide
Spectators of the show
Always staying low
The game is on again
A lover or a friend
A big thing or a small
The winner takes it all

I don't wanna talk
If it makes you feel sad
And I understand
You've come to shake my hand
I apologize
If it makes you feel bad
Seeing me so tense
No self-confidence
But you see
The winner takes it all
The winner takes it all...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét