Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

THÔI GÁC BÚT, CHẲNG LÀM THƠ NỮA


Thôi  gác bút,  chẳng làm thơ nữa
Cứ rong ruổi nhởn nhơ trên những phím đàn
Cười khoan khoái với những tấm ảnh  mèo chó
Hoặc  thả bộ trên từng vỉa hè, con phố
Mỗi buổi chiều về nắng vẫn còn chứa chan.

Thôi buông bút, chẳng họa thơ nữa
Cứ phóng tay mà quên mất mình là ai
Cứ miên man đùa vui, cười  nghịch ngợm
Rồi khóc buồn vương vấn…chẳng giống ai

Dẫu biết  khi làm thơ mình như bay trong mơ
Lúc khôn, lúc dại,  rồi thẫn thờ gào thét
Lúc thì thầm nhỏ nhẹ cười duyên với mây gió
Rồi giật mình tỉnh lại thấy mình thật bơ vơ

Dẫu biết thơ đem lại cho mình nhiều niềm vui hy vọng
Nhưng khi đã vào nhịp thơ
Mình tựa như chong chóng
cứ quay vòng, quay mãi…
thành hình một chữ  Không


4 nhận xét:

  1. Mùa thu về, sao em tưởng mùa Đông?
    Đất trời đang xanh thắm, nắng mai hồng
    quanh em, cuộc sống đang thay màu rực rỡ
    mình em buồn, như thế có đáng không?

    Trả lờiXóa
  2. Em không buồn, chỉ thấy mình viển vông
    Không thực tế giữa dòng đời muôn vẻ
    Những gì em cảm nhận hay , sâu sắc, tinh tế..
    Thì người đời lại nghĩ…chắc là em điên

    Trả lờiXóa
  3. Khi em dấu mình trong vỏ kén, triền miên
    trong suy tưởng về những điều không có thật
    Em quên mình đang sống trong thương yêu chân chất
    sao phải khép mình, lo nghĩ chuyện Người đời?

    Vui lên em! xin đừng mãi chơi vơi
    Em hãy sống vì những người thân yêu nhất
    Anh sẽ nói với em về một điều rất thật
    Rằng yêu thương là điều quý nhất ở trên đời.

    Và khi yêu thương trải rộng với muôn nơi
    Bằng những vần thơ từ cõi lòng sâu thẳm
    Là ta đã cho đời lòng tin yêu cuộc sống
    Và cho cả đời ta luôn mãi nở muôn hoa.



    Trả lờiXóa
  4. Lời động viên ý nghĩa của anh trai từ phương xa
    đã đem lại cho em sự bình yên dịu ngọt
    Vâng, tình yêu thương là những bản tình ca bất tận
    là nụ cười tươi sáng cùng tiếng hát bay xa
    tình yêu thương như dòng nước hiền hòa
    làm tươi mới những niềm tin nguội lạnh.
    Cám ơn anh trai
    cùng chú mèo con xù lông xinh xắn
    em cười mãi và cảm thấy thanh thản lắm anh ơi

    Trả lờiXóa