Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

"Ballade pour Adeline"


"Ballade pour Adeline" là bản nhạc cung Đô trưởng với giai điệu tràn đầy sức sống, sôi nổi, vui tươi do Paul de Senneville và Olivier Toussaint sáng tác năm 1976 . Đối với Paul de Senneville , đây là bản nhạc ông để dành tặng riêng con gái mình là Adeline lúc chào đời. Bản nhac này hầu như ai cũng biết và đều yêu thích qua tiếng đàn piano điêu luyện của Richard Clayderman (Philippe Pages). 


Mình định tập bản này mấy lần mà chưa có dịp, vì mình cứ dồn tất cả tâm huyết với Nocturnes của Chopin....vả lại lúc đó chưa tìm được bản nhạc. Bây giờ cầm bản nhạc trong tay, mình hăm hở tập phần mở đầu, thấy khá ổn, nhưng khi vào đoạn tiếp theo cần đến kỹ thuật ngón là mình chựng lại...lại phải luyện tay rồi, sau một thời gian ngừng tập đàn để lao vào những công việc không tên ...

Tập thể loại nhạc nhẹ bây giờ là sự ưa chuộng của giới trẻ. Classical music dường như chỉ dành cho những ai học chuyên âm nhạc tập luyện và thể hiện nhiều hơn, hoặc những ai say mê nhạc cổ điển thật sự, vì tập những bản nhạc cổ điển thường rất khó, đòi hỏi kỹ thuật, đam mê, và rất khó chơi được hay...
Hôm nay mình thấy tạm ổn, thấy vui lạ....nghe người khác chơi thấy tuyệt vời, nhưng nghe mình bập bõm tỉa từng nốt vẫn thú vị hơn nhiều...

Đến bây giờ, mình thấy vẫn chưa có ai qua mặt Richard Clayderman chơi bản nhạc này, trong lĩnh vực nhạc nhẹ, âm nhạc quần chúng, ông đã trở nên bất khả chiến bại khi ngồi bên chiếc dương cầm, chơi say sưa và rất mượt mà, điêu luyện các bản nhạc Pop, nhạc không lời, bán cổ điển, tiếng đàn của ông đã đi vào lòng quần chúng yêu âm nhạc nói chung trên toàn cầu...Thực tế phần lớn khán giả chỉ cần vậy, trong khi để thưởng thức một bản nhạc cổ điển thì yêu cầu phải có sự cảm nhận , say mê và biết chút ít về âm nhạc cổ điển cũng như bộ môn piano...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét