Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

(Tuổi thơ đi đâu rồi?) Куда уходит детство?

Và đây là bài hát một thời tôi thích nhất.....về sự tiếc nuối khắc khoải, da diết một thời đã qua, và chẳng bao giờ lặp lại. Những kỷ niệm thời thơ ấu tựa như bức tranh đủ màu sắc luôn lắng đọng trong ký ức mỗi con người...Cuộc sống vốn vậy mà, chẳng có gì vĩnh cửu...

Куда Уходит Детство
(муз. Л. Дербенев, сл. А. Зацепин)
Куда уходит детство?
В какие города?
И где найти нам средства,
Чтоб вновь попасть туда?
Оно уйдет не слышно,
Пока весь город спит,
И писем не напишет,
И, вряд ли, позвонит.

Припев:
И зимой, и летом небывалых ждать чудес,
Будет детство где-то, но не здесь…
И в сугробах белых, и по лужам у ручья
Будет кто-то бегать, но не я…

  
Куда уходит детство?
Куда ушло оно?
Наверно, в край чудесный,
Где каждый день кино.
Где так же ночью синей
Струится лунный свет…
Но нам с тобой отныне
Туда дороги нет…
 Припев:
И зимой, и летом небывалых ждать чудес,
Будет детство где-то, но не здесь…
И в сугробах белых, и по лужам у ручья
Будет кто-то бегать, но не я…


Куда уходит детство?
В недальние края,
К ребятам по соседству,
К таким же, как и я.
Оно ушло неслышно,
Пока весь город спит…
И писем не напишет,
И, вряд ли, позвонит…

Припев:
И зимой, и летом небывалых ждать чудес,
Будет детство где-то, но не здесь…
И в сугробах белых, и по лужам у ручья
Будет кто-то бегать, но не я…


Đâu rồi tuổi thơ tôi?
Tuổi thơ trôi đi đâu mất rồi?
Tới thành phố xa xôi nào?
Tôi phải làm sao bây giờ
Để sống lại tuổi thơ tôi?
Nó trôi đi rất khẽ khàng
Trong khi tất cả còn ngủ yên
Nó cũng chẳng hề để lại tin
Và ai biết khi nào nó đến?
Xuân trôi qua rồi đông qua
Cuộc đời vẫn chứa bao diệu kì
Tuổi thơ đâu đó vẫn đong đầy
Mà không  là nơi đây
Giữa  mùa đông đầy tuyết bay
Bờ cỏ xanh biếc nơi bờ suối ngà
Là nơi ai đó vẫn nô đùa
mà không là tôi
Tuổi thơ trôi đi đâu mất rồi?
Nó trôi đi rất xa rồi?
Tới nơi thiên đường rất diệu kì?
Khi đi xem phim hàng đêm
Vào đêm trời sáng sao dầy
Ánh trăng lung linh lấp lánh?
Nhưng tôi với bạn từ đây
Không tới  bến bờ xưa nữa
Xuân trôi qua rồi đông qua
Cuộc đời vẫn chứa bao diệu kì
Vẫn có tuổi thơ ai ở nơi nào
Mà không nơi đây
Giữa  mùa đông đầy tuyết bay
Bờ cỏ xanh biếc nơi bờ suối ngà
Nơi ai đó vẫn nô đùa
Mà không có tôi
Tuổi thơ trôi đi về nơi đâu?
Hay còn ở mãi nơi này
Với đám trẻ thơ ở bên nhà
Giống như tôi đã từng quen
Nó trôi đi rất khẽ khàng
Khi tất cả còn ngủ yên
Nó cũng chẳng hề để lại tin
Và ai biết khi nào nó đến?
 Xuân trôi qua rồi đông qua
Cuộc đời vẫn có đầy diệu kì
Tuổi thơ đâu đó vẫn đong đầy
Mà  không nơi đây
Giữa  mùa đông đầy tuyết bay
Cỏ phủ xanh biếc bên bờ suối ngà
Nơi ai đó vẫn nô đùa
Nhưng  không có tôi
NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét