Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Песенка про меня (Bài hát về tôi)

Bài hát Песенка про меня (Bài hát về tôi) là nhạc nền của bộ phim «Же́нщина, кото́рая поёт» (người đàn bà hát) – một bộ phim tình cảm âm nhạc, kể về về số phận của ca sĩ nhạc pop Anna Strel'tsova (Анны Стрельцовой). Nhiều lần cô  mong muốn rời bỏ sân khấu vì nghĩ  mình không đủ khả năng phát triển tài năng bản thân. Nhưng rồi cô đã tìm thấy phong cách riêng của mình một thể loại riêng , bài hát riêng. Để đạt được, cô đã phải chia tay với chồng, làm một người mẹ, và trải qua nhiều thử thách...Nữ ca sĩ Alla Pugacheva trong vai Anna Strel'tsova, đã thể hiện thành công tới mức khi nói tới cô, mọi người đều gọi cô là “Người đàn bà hát” ...

Lúc đầu người viết nhạc nền cho bộ phim là Alexander Zatsepin. Tuy nhiên, trong quá trình quay phim giữa Zatsepin và Pugacheva đã có mâu thuẫn...Do đó, Zatsepin từ chối làm một nhà soạn nhạc phim, nhưng đồng ý để lại bài hát của mình trong phim. Và, các nền âm nhạc của phim đã được Alla Pugacheva đảm trách.

слова Л. Дербенева; музыка А. Зацепина
Кто, не знаю, распускает слухи зря,
Что живу я без печалей и забот,
Что на свете всех удачливее я,
И всегда и во всем мне везет.

Так же, как все, так же, как все
Я по земле хожу, хожу.
И у судьбы, как все, как все,
Счастья себе прошу.
да да да да да да да да
да да да да да да да да
да да да да да да да да
Счастья себе прошу.
 
Вы не верьте, что живу я, как в раю
И обходит стороной меня беда.
Точно так же я под вечер устаю
И грущу, и реву иногда.
Так же, как все, так же, как все
Я по земле хожу, хожу.
И у судьбы, как все, как все,
Счастья себе прошу.


да да да да да да да да
да да да да да да да да
да да да да да да да да
Счастья себе прошу.


Жизнь меня порой колотит и трясёт,
Но от бед известно средство мне одно:
В горький час, когда смертельно не везёт,
Говорю, что везёт все равно. 


Так же, как все, так же, как все
Я по земле хожу, хожу.
И у судьбы, как все, как все,
Счастья себе прошу.
да да да да да да да да
да да да да да да да да
И у судьбы, как все, как все,
Счастья себе прошу.

Bài hát về tôi
Chẳng biết ai đang hoài công đồn thổi
Rằng tôi sống vô ưu và chẳng biết buồn
Rằng trên thế gian tôi thành đạt hơn tất cả
Và việc gì tôi cũng may mắn luôn luôn

Cũng thế thôi, như tất cả mọi người
Tôi đang bước, bước đi trên mặt đất
Cầu số phận ban cho mình hạnh phúc
Như mọi người, như tất cả mà thôi

Xin đừng tin tôi sống tựa thiên đường
Và khổ lụy đều tránh qua tôi hết
Tôi cũng thế, lúc về chiều mỏi mệt
Cũng khổ buồn và than khóc đôi khi

Cuộc đời tôi có lúc bị dập vùi
Nhưng tôi biết một cách từ hoạn nạn -
Phút cay đắng, trong tột cùng vận hạn
Tôi nói rằng : như thế vẫn là may

(dịch thơ: Lưu Minh Phương)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét