Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

All for love của Medwyn Goodall

Medwyn Goodall
   Qua một người bạn giới thiệu, hôm nay mình nghe clip nhạc "All for love" của Medwyn Goodall (1961) - nhạc sĩ người Anh chuyên về thể loại New age , mình thấy thật thú vị và muốn viết ngay về cảm nhận của mình...
    New age xuất hiện tại Mỹ từ khoảng thập niên 1970 , được mô tả là một thể loại âm nhạc điện tử (electronic music) kết hợp với việc biểu diễn khí nhạc (Instrument). Mình mới bắt đầu nghe nhiều và quan tâm đến dòng nhạc này khi biết đến Kitaro, Yanni, Secret Garden. Mình cảm nhận những âm thanh vô cùng êm dịu, thuần khiết, trong một không gian rộng lớn, bao la...và thấy bình yên, lắng động tâm hồn...
  Mình chỉ nghĩ đơn giản là dòng New age mang ý nghĩa đánh dấu sự ra đời của một khuynh hướng sáng tác âm nhạc mới dựa trên kỹ nghệ âm nhạc điện tử...và nó đóng góp khá nhiều cho việc giúp con người giải tỏa những nỗi buồn, căng thẳng, đem lại niềm tin và tình yêu cuộc sống... 
Điều đáng nói ở đây là Clip nhạc này kết hợp với hình minh họa của họa sĩ Pino Daeni (1939 - 2010) một họa sĩ minh họa sách người Mỹ gốc Ý và nghệ sĩ. Người ta biết đến ông qua nét vẽ uyển chuyển với phong cách lãng mạn, đầy nữ tính nhưng cũng rất mạnh mẽ trong những bức tranh sơn dầu, thiên hướng về hình ảnh người phụ nữ trong thế kỷ 19. Mình thấy ấn tượng khi xem những bức tranh của Pino trong clip này kết hợp với những giai điệu All for love của Medwyn Goodall. Những bức họa thiên về cái đẹp phụ nữ của thế kỷ 19 dường như  phảng phất hương vị của Pierre-Auguste Renoir , thật lãng mạn, và đồng điệu với giai điệu bản nhạc này...Có cái gì đó vừa bay bổng, vừa lãng mạn, vừa trầm tư, nhưng lại phóng khoáng, tựa như hình ảnh một chàng trai những năm 1800-1900 lãng du trên những nẻo đường vô tận. Cảm nhận chất lãng tử, hơi ngang ngạnh, dịu dàng mà say đắm, còn có chút gì hơi phá phách nữa....Điều mình khâm phục ở Pino nữa là ông hầu như tự học, nhưng ông vẫn có thể ngẩng cao đầu tự hào với những gì ông đã đem lại cho cuộc đời này...Nghệ thuật vốn là vậy.

Những hình ảnh gợi cảm trong clip như tạo thêm nguồn xúc cảm cho người nghe, như bay vào một thế giới riêng của tình yêu: Vâng, hãy cho đi tất cả, hãy hiến dâng tất cả cho tình yêu, nhưng đừng lừa dối nhau...đừng làm cho trái tim đang yêu chảy máu và tan vỡ... 
Tình yêu vốn là vĩnh cửu!

PS: All for love là bản nhạc trong Album The Fair Queen Guinevere Medwyn Goodall 1996

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét