Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

MÌNH THẬT VÔ DUYÊN KHI LÀM THƠ


Thế giới của mình là những giấc mơ
Là  bản tình ca với những nốt nhạc lòng bay bổng
Là những phím đàn  trắng đen tràn đầy hy vọng
Là những dòng nhật ký, những kỷ niệm thời thơ ấu mộng mơ

Mình chưa bao giờ viết được một vần thơ
Vậy mà một ngày kia bỗng trào dâng cảm xúc
Một sự vô tình bỗng trở nên hiện thực
Họa thơ ai, niềm thao thức với trăng mơ

Phải, với những dòng thơ Điên chắc ai đó hững hờ
Xin lỗi nhé các nàng thơ từ đỉnh Olanhpơ thấp tẹt
những cánh vạc bay, nhạt nhòa, loẹt quẹt
những bông sen giả bộ e ấp, não nề
những nàng cỏ lan, cỏ may , hương quế…đê mê
hờ hững, ngẩn ngơ, lờ đờ, nín lặng 
không buồn đua sắc và tỏa ngát hương thơm

chấp làm gì, được mất, thua hơn
thôi! mình trở lại với những dòng thơ chập chờn
Điên điên.
giữa dòng đời triền miên- hư ảo!

4 nhận xét:

  1. Hà Nội bây giờ đang mưa lâm thâm
    Phố buồn bã, như lòng người lạnh vắng
    Đọc thơ em, đất trời dường yên lặng
    Để nghe em tôi GÀO với gió lạnh, mưa giăng!

    Trời Sài gòn có còn nắng chói chang?
    mà sức nóng chảy tan niềm nhung nhớ
    Em đang sống với giấc mơ và than thở
    tiếng sầu bi! có giúp được gì- không

    Thì em ơi xin hãy giữ trong lòng
    đừng gào thét đổ cho thơ về duyên nợ
    Tiếng đàn em, vang khúc tình dang dở
    đợi mùa qua nắng sẽ lại ấm lòng

    Đừng để lòng mình se lạnh bởi mùa Đông!

    Trả lờiXóa
  2. Không phải mùa Đông mà lòng em se lạnh
    Anh biết không
    Sài gòn làm gì có mùa Đông
    Nhưng có những cơn giông
    Như lúc này
    đang chập chờn nhả mây đen đe dọa…
    đúng anh ạ- thơ là duyên với nợ
    đừng làm thơ nữa
    thì hết nợ - và cũng hết giông

    Trả lờiXóa
  3. Nếu như thơ nói được nỗi lòng.
    thì sao phải đắn đo rằng thôi không làm thơ nữa.
    thơ đâu phải là duyên tình, hay món nợ
    mà em phải nhọc lòng muốn rời bỏ Chàng Thơ

    Trả lờiXóa
  4. Anh biết không khi làm thơ mình như đi trong mơ
    nửa điên nửa tỉnh, nửa ngây ngô, nửa khờ dại
    nào ai hiểu mình ? giữa nhân tình thế thái
    vốn thường nhiều định kiến
    mà cứ tưởng là Hay!

    Trả lờiXóa