Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Tổ Đình Thiên Thai



Mùng 5 Tết Mâu tuất, tôi cùng các phật tử chùa HL đi các chùa cúng dường , cầu may...Tổ đình Thiên Thai là nơi đoàn phật tử dừng để nghỉ ngơi và ăn trưa sau khi làm lễ cúng dường .

Tôi ấn tượng với tên Tổ đình , và lối vào cổng chùa rộng thênh thang, lổn nhổn sỏi, đá răm, với vườn tháp đầy bí ẩn đứng lặng yên trong cái nắng nhức nhối vào giữa trưa vùng đất Đông nam bộ....Tổ đình nằm ngay dưới chân núi Dinh Cô - huyện Long Điền, Bà rịa Vũng tàu. Tôi tìm trong tư liệu thì được biết chùa Thiên Thai được gọi là Tổ đình vì đây là nơi ra đời của Thiên Thai Thiền Giáo Tông (1935) . Hội Thiên thai đã cho ra đời tạp chí “Bát Nhã âm” tuyên truyền Phật giáo. Tổ đình Thiên Thai do sư tổ Huệ Đăng tạo dựng từ năm 1922, giảng đường, nhà hậu, bát quái đài, thạch động và vườn tháp. Tổ đình Thiên Thai nổi tiếng vậy mà tôi mới biết đến, và ngỡ ngàng vì còn quá nhiều ngôi chùa ý nghĩa khác mà tôi vẫn chưa từng đặt chân đến...

Chúng tôi cùng sư thầy làm lễ tại chánh điện, sau đó xuống nhà ăn dùng bữa trưa thanh đạm . Trời quá nắng nóng, nên chúng tôi đã không thể leo lên núi, và đi thăm quan hết cảnh chùa, nhưng ngôi chùa- tổ đình cổ kính này luôn làm tôi nhớ đến với cảm giác bình yên, thanh thản lạ kỳ...





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét