Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Эхо любви(Tiếng vọng tình yêu)

 Эхо любви (Tiếng vọng tình yêu)  là một trong những bài hát được đưa vào bộ phim đầy tranh cãi Tình khúc bạch dương đang chiếu trên VTV1. Nói chung để chê thì quá dễ, vì ai cũng có thể chê được nếu người ta không thích, vì khán giả luôn là những nhà phán xử khó tính...Mình thì nghĩ, để làm được bộ phim như vậy , cả một e kíp làm phim cũng phải bỏ nhiều công sức và cả tâm huyết của họ nữa...và bản thân mình, mình vẫn tiếp tục theo dõi bộ phim này, chưa có ý kiến gì cả ....

   

(Музыка: Евгений Птичкин - Слова: Роберт Рождественский)

Покроется небо пылинками звезд

И выгнутся ветви упруго
Тебя я услышу за тысячу верст
Мы эхо мы эхо 
Мы долгое эхо друг друга
Мы эхо мы эхо 
Мы долгое эхо друг друга

И мне до тебя где бы я ни была
Дотронуться сердцем не трудно
Опять нас любовь за собой позвала
Мы нежность мы нежность
Мы вечная нежность друг друга
Мы нежность мы нежность
Мы вечная нежность друг друга

И даже в краю наползающей тьмы
За гранью смертельного круга
Я знаю с тобой не расстанемся мы
Мы память мы память
Мы звездная память друг друга
Мы память мы память
Мы звездная память друг друга

Мы память мы память
Мы звездная память друг друга
Мы память мы память
Мы звездная память друг друга

Những ngôi sao nhỏ li ti phủ kín bầu trời
Những cành cây cong mình kiêu hãnh 
Em nghe thấy tiếng anh từ ngàn dặm xa cách
Chúng ta là tiếng vọng, 
Là tiếng vọng của nhau, đã từ lâu lắm rồi
Cho dù em ở bất cứ nơi đâu
Hai trái tim vẫn dễ dàng hòa chung nhịp đập

Tình yêu lại vẫy gọi chúng ta 
Chúng ta thật dịu dàng, trìu mến
Chúng ta dịu dàng, êm ái bên nhau suốt đời
Và ngay cả những lúc bóng đen bao phủ
Bên bờ vực của sự sống và cái chết
Em hiểu chúng mình sẽ không thể xa được nhau 
Chúng mình là ký ức
Là những vì sao ký ức của nhau.
(Diệu Trinh chuyển ngữ)

2 nhận xét:

  1. Lao vào cuộc chiến công nghệ 4.0 ... các anh chị làm điện ảnh hãy từ mặt đất bay lên... Đừng dại dột mà bay ngược lại thì các anh chị thành " cái bánh tráng hình người ".
    Phim " Tình khúc bạch dương ": nếu chỉ là phim, thì xem có cảm tình. Nếu là phim phản chiếu lại quá trình học tập và công tác của lưu học sinh trên đất nước XÔ VIẾT, thì quả là sai lầm (không muốn nói là trái gió". Vì lưu học sinh VIỆT NAM tại đất nước XÔ VIẾT là cả một tập thể và cả một hệ thống. Lưu học sinh tại XÔ VIẾT đâu chỉ có dân " xê vin " mà có cả những chiến sĩ, nghệ sĩ, chính khách... Phim Tình khúc bạch dương, người ta có cảm giác lưu học sinh VIỆT NAM sang XÔ VIẾT là đi buôn, vv và vv.
    Tôi không may trượt chuyến du học XÔ VIẾT. Nhưng nếu như thế thì " trượt " lại là may.
    Trân trọng cảm ơn các anh chị làm phim.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn đã có nhân xét chân thành. Tôi chỉ là một khán giả như bao khán giả khác xem bộ phim này. Thật tình, tôi chỉ quan tâm đến những bài hát được đưa vào bộ phim thôi...

    Trả lờiXóa