Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Waltz op.64 No.2 của F. Chopin

Waltz số 2, ấn phẩm 64 cung Đô thăng thứ  ( Waltz Op. 64, số 2) được F. Chopin sáng tác năm 1847, và Chopin dành riêng Waltz này đề tặng Madame Nathaniel de Rothschild .
Mình còn nhớ ngày cô em họ chuẩn bị thi tốt nghiệp chương trình  Nhạc viện , bản nhạc này là bản bắt buộc em mình phải thực hành trong bài thi. Hồi đó mình đang ở VT- một thành phố biển với công việc bận rộn cùng chồng và con nhỏ. Mỗi lần về SG công tác mình lại tranh thủ về nhà cô, và nghe em họ tập đàn...
Bản nhạc này mình quá yêu thích , đến nỗi những khi mình buồn, thất vọng, hụt hẵng, và có cảm giác chơi vơi trong tư tưởng , tình cảm, mình lại nghe, và bao nỗi ưu phiền tự nhiên tan vào không gian tĩnh lặng bao quanh mình...mình như được tiếp thêm sức mạnh để đứng dậy và bước đi tiếp. 
Nhiều người chơi bản nhạc này, nhưng mình thích Arthur Rubinstein (1887-19820 - nghệ sỹ piano người Mỹ gốc Ba Lan thể hiện  , Rubinstein được coi là người chơi nhạc F.Chopin vĩ đại nhất thế kỷ 20


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét